Với nỗ lực ngăn chặn tình trạng sưng tấy do tập luyện và giúp người tập có được hướng đi đúng đắn, sau đây là những gợi ý đến từ các bác sĩ – chuyên gia của phòng khám IREC.

Nguyên nhân, triệu chứng và cách chữa trị giãn dây chằng | Medlatec
  1. Đầu tư vào đôi giày phù hợp, đặc biệt là nếu bạn đang tham gia vào các hoạt động liên quan đến cardio.
  2. Cải thiện độ đàn hồi của mô và ngăn ngừa chấn thương với các bài tập khởi động nhẹ nhàng. Nếu không khởi động, cơ sẽ có khả năng bị căng và gặp phải chấn thương.
  3. Bắt đầu với các bài tập nhẹ nhàng, rồi từ từ tăng tuần suất và cường độ. Thay vì ngay lập tức với các bài tập cường độ cao và khó.
  4. Dành thời gian để cơ thể phục hồi sau khi tập luyện. Có nghĩa là hãy nghỉ ngơi, để ngăn chặn cơn đau sau khi tập luyện và giúp cơ bắp hồi phục.
  5. Đa dạng hoá bài tập thay vì tập trung ở một vùng nhất định. Việc tập trung quá nhiều vào một vùng cơ thể có thể khiến các bộ phận khác bị yếu và dễ gặp chấn thương.
  6. Hãy chắc chắn rằng chế độ ăn uống phù hợp với quá trình tập luyện. Nếu tập luyện nặng, bạn cần nạp calo để phục hồi. Những thay đổi đột ngột trong chế độ ăn hoặc ăn uống thiếu chất có thể gây ảnh hưởng đến nỗ lực tập luyện của bạn.

Điều trị những cơn đau sưng tấy phổ biến tại nhà

  1. Đau gót chân: các động tác kéo giãn bắp chân nhẹ nhàng sẽ giúp giảm thiểu cơn đau gót chân. Sử dụng foam roller trên bắp chân có thể giúp giảm đau tức thì. Đồng thời chườm lạnh bằng cách đặt chân bị thương vào một xô nước đá có thể giúp giảm thiểu cơn đau tái phát
  2. Đau đầu gối: động tác kéo giãn cơ tứ đầu sẽ hiệu quả với cơn đau đầu gối. Sử dụng foam roller trên vùng dải chậu chày và cơ tứ đầu để giúp giảm đau
  3. Đau hông: gập đầu gối đang bị đau về phía vai đối diện bằng một động tác kéo căng nhẹ nhàng. Chườm lạnh vùng hông cũng có thể là một phương pháp giảm đau hiệu quả
  4. Đau chóp xoay: chườm đá vào vai và tạm dừng các hoạt động phải vươn vai như với tay lên cao hay vươn người.
  5. Đau thắt lưng: đau thắt lưng có thể được giảm bớt bằng cách thực hiện các động tác kéo giãn cơ hông, gân kheo và cơ nhị đầu.
Foam Roller for Back: 6 Exercises to Relieve Tightness and Pain

Nếu cơn đau vẫn không thuyên giảm sau 2 ngày, hãy đến thăm khám với chúng tôi để được các bác sĩ đầu ngành về cơ xương khớp tư vấn và đưa ra phác đồ điều trị. Từ đó giúp bạn quay trở lại chế độ tập luyện của mình.

Lưu ý: *Những thông tin trên đây chỉ mang tính chất tham khảo. Để biết thêm thông tin chi tiết và chính xác, vui lòng liên hệ 0961.633.310 để được phòng khám tư vấn cụ thể.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *